ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส แชมป์ Lion City Sailors (SPL) เผชิญหน้ากับ Urawa และ Shandong ในการเปิดตัว ACL

ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส แชมป์ Lion City Sailors (SPL) เผชิญหน้ากับ Urawa และ Shandong ในการเปิดตัว ACL

ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส

ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส สิงคโปร์ แคมเปญ Asian Champions League (ACL) ครั้งแรกของ The Lion City Sailors จะได้เห็นพวกเขาเผชิญหน้ากับแชมป์ Chinese Super League (CSL) Shandong Taishan, ผู้ถือถ้วยจักรพรรดิญี่ปุ่น Urawa Red Diamonds และผู้ชนะรอบรองชนะเลิศระหว่างนักวิ่ง K-League 1 วินาที อัพ แดกู เอฟซี และ ขุมกำลังไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวกีฬาทั่วโลก แชมป์พรีเมียร์ลีกสิงคโปร์ (SPL) ถูกดึงเข้าสู่กลุ่ม F โซนตะวันออกของเอเชียระหว่างการจับฉลากของวันจันทร์ (17 ม.ค.) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์จะตัดงานในแคมเปญเดบิวต์ อูราวะชนะ ACL 2 ครั้ง ในปี 2550 และ 2560 และจบด้วยการเป็นรองแชมป์ในปี 2562

ซานตง แชมป์ลีกและแชมป์ถ้วยของจีน อวดนักเตะทีมชาติจีนหลายคน เช่นเดียวกับมารูยาน เฟลไลนี่ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน

ชิว ชุน-เหลียง ผู้บริหารระดับสูงของ Lion City Sailors กล่าวหลังการจับฉลากว่า “เราตั้งตารอความท้าทายในการทดสอบตัวเองกับสิ่งที่ดีที่สุดในเอเชีย แม้ว่าเราจะยังคงเสริมความแข็งแกร่ง และสร้างขีดความสามารถที่สโมสรต่อไป

“โค้ช Kim Do-hoon และทีมไม่มีภาพลวงตาเกี่ยวกับงานที่รออยู่ข้างหน้าใน ACL แต่มีการวางแผนและทีมกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เราสามารถโบกธงสิงคโปร์ ด้วยความภาคภูมิใจ เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น ”

ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส

ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของ Kim

ที่นำ Ulsan Hyundai ไปสู่ตำแหน่ง 2020 ACL และ Kim Shin-wook ที่มีประสบการณ์ ซึ่งชนะการแข่งขัน 2 ครั้งในปี 2555 และ 2559 กับ Ulsan และ Jeonbuk Hyundai Motors ตามลำดับ

Lion City Sailors ดาราดังเพิ่งเสริมทีมของพวกเขา กับ อิซวาน มาห์บุดทีมชาติสิงคโปร์ และ เอ็ม อนุมานธานกองกลาง Gabriel Quak ผู้โจมตีของ Lion City Sailors กล่าวว่าฝ่ายของเขาพร้อมสำหรับความท้าทาย

นักเตะวัย 31 ปีกล่าวว่า “ มันจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกของเรา และเราไม่มีความชอบว่าจะเจอใคร มันไม่ใช่กลุ่มที่ง่าย แต่เราต้องยอมรับมันเพราะในเรื่องนี้ การแข่งขันทุกนัดจะยาก

“มันจะเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเรา และมันจะแสดงถึงความท้าทายที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง เมื่อเทียบกับลีก ในทัวร์นาเมนต์นี้ เราคือทีมรอง แต่บางทีนั่นอาจเล่นเพื่อประโยชน์ของเรา เพราะคู่ต่อสู้ของเรา อาจไม่รู้มากเกินไป เราสามารถไปที่นั่นและออกแถลงการณ์ได้

เราทุกคนตั้งตารอมันจริงๆแมตช์รอบแบ่งกลุ่มจะเล่นแบบ 2 รอบ โรบินในสถานที่ส่วนกลางระหว่าง วันที่ 15 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม สถานที่ต่างๆ ยังไม่ได้รับการตัดสินผู้ชนะ 5 กลุ่ม และรองชนะเลิศอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จากทั้งโซนตะวันออกและตะวันตก จะเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

รอบน็อคเอาท์ ซึ่งจะแข่งขันแบบขาเดียว มีกำหนดในเดือนสิงหาคม ในขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะเล่นแบบ 2 ขา ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Lion City Sailors

ในขณะเดียวกันในการจับฉลาก AFC Cup Hougang United ที่จบอันดับ 3 ใน SPL เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถูกดึงเข้าสู่กลุ่ม I โดยมีรองแชมป์ V.League 1 ปี 2021 ที่ Viettel FC, แชมป์เขมรลีก 2021 อย่าง Phnom Penh Crown และรองแชมป์ Myanmar National League ในปี 2020 Hantharwady ยูไนเต็ด เอฟซี

แทมปิเนส โรเวอร์ส ซึ่งเป็นตัวแทนของ SPL คนอื่นๆ จะพยายามทำให้ดีกว่านี้ บนเวทีคอนติเนนตัล ในปีนี้ ในแคมเปญ ACL ครั้งแรกของพวกเขา เมื่อปีที่แล้ว Stags แพ้ทั้ง 6 เกมในกลุ่ม โดยยอมรับ 27 ประตู และยิงเพียงครั้งเดียว

Stags อยู่ในกลุ่ม H โดยมีผู้ชนะ Malaysia Cup 2021 ที่กัวลาลัมเปอร์ซิตี้เอฟซี, แชมป์อินโดนีเซียคัพ 2019 PSM Makassar และ Shan United FC หรือ Ayewady United FC จากเมียนมาร์

การแข่งขันจะเล่นแบบ Round-robin ครั้งเดียวในสถานที่รวมศูนย์ระหว่าง วันที่ 24 ถึง 30 มิถุนายน ผู้ชนะของแต่ละกลุ่ม และรองชนะเลิศที่ดีที่สุดของ โซนอาเซียน จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศโซน

FC Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสโมสรระดับ 2 ของเอเชีย ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ใน 2 รุ่นสุดท้าย Lion City Sailors และ เกลัง อินเตอร์เนชั่นแนล มีกำหนดเข้าแข่งขันในปีที่แล้ว แต่พลาดไป หลังจากการแข่งขันโซนอาเซียนถูกยกเลิก

เนื่องจากความท้าทายในการหาเจ้าภาพที่เหมาะสม เพื่อจัดเกมแบบรวมศูนย์ในช่วงการระบาดใหญ่ ในปี 2020 Tampines และ Hougang เล่น 3 เกม ก่อนที่การแข่งขันทั้งหมด เนื่องจาก coronavirus

 

สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ บทความกีฬาที่น่าสนใจ ได้ที่ : @UFA-X10


เรียบเรียง BOMEBAMB

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top