ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ ศูนย์หน้าวัย 25 ปี ของสโมสร เบรนท์ฟอร์ด ได้ลงเล่นใน ฤดูกาลนี้ไป 40 เกม ยิงไปแล้ว 29 ประตู อย่าง Ivan Toney

ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์

ประวัติ – อีวาน – โทนี่ย์ หรือ Ivan Toney นักฟุตบอลดาวรุ่ง ที่มาพร้อมกับ ชีวิตที่ต้อง สู้และดิ้นรน

ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ ที่ได้มีลาย ๆ คนที่เป็นแฟนบอล คงพอทราบประวัติ นักฟุตบอลแต่ละคน กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โรดริโก้ โมเรโน่ เมสซี่ หรือ โรนันโด้ กว่าที่พวกเขา แต่ละคนจะมา ถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยอีกทั้งยังมี หลายครั้งที่พวกเขา ต้องตัดสินใจ ในการเลือกทาง เดินของชีวิต ทำให้เราจะมาชวนเปิด กับการที่เข้า กับสโมสรต่าง ๆ อย่างการเปิด ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์

ไม่ว่าจะเป็น ทีมที่เพื่อนน่าจะ คุ้นเคยกันดีอย่าง เชลซี และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งวันนี้เรา จะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ อีวาน นักเตะคนสำคัญของทีม เบรนท์ฟอร์ด ผู้เล่นที่มีเสียงเชียร์ จากแฟนคลับมากมาย ต้องการให้เขา ติดทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อเข้าไปแข่งขัน บอลโลกในปีนี้ หลังจากที่เขา ได้ยิงประตู ในการแข่งขัน ในช่วงการแข่งขัน 8 ลูก

เรียกได้ว่าเป็น หัวแถวของนักเตะชั้นยอด ของวงการซึ่ง เส้นทางแห่งการ เป็นนักฟุตบอล มืออาชีพของ พรีเมียร์ลีก ของเขาไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เขาต้องทำทุกสิ่ง เพื่อจะมาสู่จุด ที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ เพื่อน ๆ ที่ชอบอ่านประวัติของ คนสำคัญพลาดไม่ได้ กับประวัติของเขาคนนี้ ใครพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยค่ะ

ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ ในวัยเด็กกับครอบครัว ที่มีแม่เพียงคนเดียว คอยสนับสนุนเขา

ข่าวกีฬาทั่วโลก ได้บันทึกถึง ประวัติของนักเตะอย่าง อีวาน โทนี่ย์ ที่เติบโตมา กับแม่ของเขา ลิซ่า พร้อมด้วยพี่สาว 2 คนและน้องต่างพ่ออีก 2 คนที่พ่อของเขา ได้หายตัวไป จากชีวิตของ อีวานตั้งแต่ยังเล็ก คนที่คอยดูแล และได้เลี้ยงดูมา จึงมีเพียงแต่แม่ ผู้เดียวเท่านั้น

จาก ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ ซึ่งเป็นปมปัญหาเล็ก ของการแยกทางกัน ของพ่อและแม่ ได้ส่งผลให้เขา มีความเจ็บปวด ทางอารมณ์อยู่เสมอ เมื่อมีแม่เพียงคนเดียว ที่จะต้องเป็น ผู้ต้องดูแลลูก ๆ จึงได้ทำให้ ลลิซ่า ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูก

หลายครั้งที่เธอ จำเป็นจะต้องอด เพื่อที่จะให้ลูก ๆ ได้มีอาหารกิน ความยากลำบากนี้ตัว อีวาน ได้ทราบเมื่อเขา มีอายุที่มากขึ้น การเสียสละของแม่ ทำให้เขารู้ว่าแม่ ต้องการจะให้ สิ่งที่ดีที่สุด เท่าที่แม่จะหาได้ และเขาสัญญา กับแม่ไว้ว่า เขาจะต้องทำ ทุกอย่างเพื่อเธอ

ประสบการณ์ ที่ได้เกิดขึ้น กับครอบครัวทำให้ โทนี่ย์ มีความเข้มแข็งทางอารมณ์ เขาจึงไม่ใช่ คนที่จะหวั่นไหว อะไรได้ง่าย ๆ ก็เพราะว่าเขา มีเป้าหมายที่ ต้องทำให้ได้ เพื่อนคนที่เขารัก

ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์

ความทรหด ในการยืมตัว ไปเล่นในการแข่งขัน เขาทำได้อย่างไร ?

ในช่วงปี 2015 – 2016 ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่ง ประสบการณ์ที่ อีวาน โทนี่ย์ จำได้ไม่เคยลืม นั่นก็คือการ ที่เขาได้ลงไปเล่น เป็นตัวสำรองในช่วง 85 นาทีสุดท้ายของเกม เป็นการแข่งขัน สาลิกาดงปะทะเชลซี ทำประตูเสมอไปที่ 2 – 2

เขาได้บอกว่า ในช่วงเวลาการเปิด ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ นั้นเขาได้เป็นเพียง เด็กชายคนหนึ่ง ที่มีความฝัน ว่าจะได้เข้า ไปวิ่งในสนาม ที่เป็นความฝัน ที่เขาจะได้ เป็นนักเตะระดับ ของพรีเมียร์ลีก แต่แล้วความฝัน ของเขาก็ได้จบลง เมื่อเขาได้ถูก ส่งตัวให้ไปแข่งขันใน ทีมลีกวัน สลับไปเล่นทีมต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็น สคันธอร์ป วีแกน บาร์นสี่ย์ และชรูว์สบิวรี่ และในที่สุด เขาได้ถูกขายให้กับ ทีมปีเตอร์โบโร่ ทีมในระดับ ลีกวันเช่นเดิม อีวาน ถือเป็นผู้เล่น ที่ถูกให้อยู่ลีก ระดับล่างอยู่เสมอ ไม่มีทีมใหญ่ ๆ อย่าง แมนยู ที่จะต้องการตัวของเขา เลยแม้แต่น้อย

พรีเมียร์ลีก

ช่วงเวลาและ ความรู้สึกที่ อีวาน โทนี่ย์ ต้องได้รับในช่วง ที่เขาถูกยืมตัว

อีวาน เสียใจอย่างมาก ที่ได้รับคำ ปฏิเสธจากทีม ที่เขารักและเชิดชู มาตลอดอย่าง นกกางเขน สตีฟ และคนอื่น ๆ ได้กลั่นแกล้งเขา โดยส่งเขาไป การแข่งขันต่าง ๆ แบบที่ยืมตัว อีวาน รู้สึกผิดหวัง และสัญญาว่า เขาจะเข้าสู่ พรีเมียร์ลีก เพื่อจะพิสูจน์ ตัวเองให้ได้

เขารู้ได้ทันทีเลยว่า ตัวของเขาเองกับ นิวคาสเซิล ที่ได้จบกัน เพียงเท่านี้กลายเป็น ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ และในที่สุด เขาก็ได้ถูกโยนทิ้ง ให้ไปเล่นใน ลีกวัน หรือว่าเป็นลีก ระดับล่างนั่นเอง ประสบการณ์ ในครั้งนี้นั้น ก็ยิ่งทำให้ อีวาน รู้สึกเชื่อมั่น ในตัวเองมากขึ้น

ทำให้เขามองเห็นเป้าหมาย ของตัวเองในแบบ ที่ชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อไม่มีใคร เห็นค่าในตัวเขา เขาก็จะทำมันให้ได้

เบรนท์ฟอร์ด

แรงผลักดันที่ ได้ทำให้ชาย ผู้ไม่ย่อท้อกับ ประวัติ-อีวาน-โทนี่ย์ ได้ประสบแต่ชัยชนะ

และมีสิ่งที่ อีวาน นั้นได้พูดถึง เกี่ยวกับประสบการณ์ ประวัติ – อีวาน – โทนี่ย์ ในชีวิตของเขา เขาได้กล่าวว่า ไม่สำคัญว่าคนอื่น จะคิดกับคุณอย่างไร มันอยู่ที่ว่า คุณบอกตัวเอง ให้เชื่อแบบไหน กาลเวลาจะ พิสูจน์คน เรื่องนี้ก็ยัง เป็นความจริงเสมอ เมื่อเขาเชื่อมั่นในตัวเอง และได้ทำผลงาน ที่ยอดเยี่ยมมากให้กับทีม ปีเตอร์โบโร่

โดยการได้ยิง 4 – 0 ประตูตลอดของ การที่แข่งขันถึง 2 ฤดูกาลและในที่สุด เบรนท์ฟอร์ด ก็ได้ทำการ ดึงตัวของเขา เพื่อให้เข้าไป ร่วมทีมนั่นเอง หลังจากที่เขา ได้โอกาสที่สำคัญ ที่ได้เข้ามา ในชีวิตแล้ว โทนี่ย์ ได้สร้างสถิติ 31 ประตูในฤดูกาลเดียว ซึ่งเป็นผลงาน ที่น่าประทับใจอย่างมาก

ด้วยผลของงาน การได้ทำประตู ที่ยอดเยี่ยมมาก เขาได้รับรางวัล EFL รองเท้าทองคำคู่กับ Bryan Mbeumo และ คริสเตียนนอร์การ์ด และแล้วในที่สุด ช่วงเวลาที่สำคัญ ในการฉลอง การได้เลื่อนชั้น ของทีมเข้าสู้ พรีเมียร์ลีก ของเขาก็ได้มาถึง ความภาคภูมิใจ ที่มาพร้อมกับ ความพยายาม มีความหมายและ น่าจดจำเป็นอย่างมาก

และในที่สุด ในช่วงปีที่ผ่านมา อีวาน โทนี่ย์ ก็ได้คว้าดาวซัลโว The Championship จากการทำประตูถึง 33 ประตูที่พร้อมกับ ที่ได้พาทีม ให้ได้เข้ามาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ที่เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ ของสโมสรที่ อย่างที่เรานั้น ได้นำเสนอเรื่องราวของ อีวานไป

จึงได้ทำให้ รู้ว่าคุณค่า ของความพยายาม มีความหมายเสมอ นอกจากนี้ยังมี ประวัตินักเตะ ชื่อดังอีกหลายคนใน บทความกีฬาที่น่าสนใจ ที่ได้มีการทำเอาไว้ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไป อ่านกันได้ ไม่ว่า จะเป็นประวัติ โยอัน วีซา 

บอกได้เลยว่า มีชีวิตที่ มาจากศูนย์และ จำเป็นต้องใช้ ความพยายาม ทั้งแรงกายและใจ เพื่อความฝันของเขา หรือจะเป็นประวัติของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ใครที่เป็นแฟนคลับ ต้องรีบไปอ่านกันนะคะ

เรียบเรียงโดย NANAMI

Scroll to Top